11 thg 7, 2013

Dota Heroes: New icon sets - Part I (STN/STR)

New Icon sets for Dota Heroes
Part I: Sentinel - Strength

 Kunkka the Admiral:

Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 


Giải thích: Icon của Tidebringer so với thanh kiếm trong model của Kunkka hoàn toàn không giống nhau, vì thế thay bằng thanh kiếm cong, nhìn chất hơn. Với skill Ghost Ship, mô hình chiếc thuyền được làm lại, trông hùng dũng và xứng tầm với một ulti hơn, nhưng trên thực tế thì không có gì thay đổi. Về skill Torrent thì chỉ nhìn khác đi, không ảnh hưởng gì.

 Rexxar the Beastmaster:

Old Set:


New Set: PASBTNCorrosiveBreath


New Set 2: PASBTNCorrosiveBreath

Giải thích: Skill Wild Axe của Rexxar ghi rõ "Rexxar ném HAI cây rìu về phía trước", mà icon cũ chỉ có một, vì thế cần sửa lại cho phù hợp hơn. Skill Call of the Wild cũng chưa thể hiện rõ bản chất của mình, nên sửa lại thành chiếc tù và, có thể bổ sung thêm hiệu ứng tiếng tù và (giống như lúc đợt creep đầu sắp ra). Skill Primal Roar sửa lại cho phù hợp với thực tế là Rexxar là người "Roar", không phải con gấu như trong icon (mỗi tội nhìn y chang Batman)

 Bradwarden the Centaur Warchief:

Old Set: 

New Set: 

New Set 2: BTNCentaur

Giải thích: Như tất cả Dota-er đã biết, Centaur dùng búa, không dùng kiếm. Thành thử icon thanh kiếm hoàn toàn không hợp. Với icon mới hình cây rìu đang vung lên, rõ ràng hợp cả model lẫn projective (hiệu ứng). Mỗi một điều bất lợi đó là icon này trùng với icon skill Empower của , nhưng không sao, vấn đề này sẽ giải quyết ở bài sau. Về ulti Stampede rõ ràng có sự lựa chọn 50/50: icon cũ hợp về nội dung (chạy càn) nhưng không hợp về hình thức (con Kodo ấy làm quái gì ở đây vậy?); còn icon mới thì ngược lại, có hình thức nhưng nội dung mờ nhạt. Thôi đành "được mùa lúa úa mùa cau" vậy!

 Raigor Stonehoof the Earthshaker:

Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

New Set 3: 

Giải thích: Tâm điểm thay đổi ở ES chỉ là skill 1. Mình không biết chơi ES, mình thú nhận, nhưng mình biết chắc 1 điều là ES không hề cầm kích. Vì vậy icon Fissure nên đổi thành cây cột totem. Còn về ulti Echo Slam thật sự không có gì đáng phàn nàn, nhưng tạo điểm nhấn là cây cột thì vẫn mang tính "đặc trưng" hơn và không bị trùng lặp.

 Purist Thunderwarth the Omniknight


Old Set: 

New Set: 

Giải thích: Thật ra thì chẳng có gì phải bàn. Omni quả thật đã khá hoàn chỉnh về set icon của mình. Nếu có thì theo mình thấy, icon skill 2 có vẻ "thần thánh" hơn, thích hợp hơn để làm ulti, còn icon của ulti lại khá phù hợp để thể hiện sự "bảo vệ cá nhân". Nhưng xét về toàn diện thì set icon của Omni đã hoàn hảo

 Magnix the Pandaren Brewmaster:


Miễn bình luận. Magnix đã có tất cả mọi thứ anh ấy cần!

 Sven the Rogue Knight:


Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

New Set 3: 

Giải thích: Một con bò? Một con bò làm gì ở đây? Một con bò thể hiện gì ở nội dung skill Warcry - tiếng thét xung trận? Icon mới sẽ giúp cho skill Warcry phù hợp ở cả nội dung và hình thức - có cả mặt Sven trong đó (set 1). Ở set 2 thì lại thể hiện qua hành động, còn nội dung thì tương tự. Riêng với set 3, icon cho God's Strength được thay thế bằng icon mới, thể hiện rõ việc buff "sức mạnh thần thánh" của Sven hơn.

 Tiny the Stone Giant:


Old Set: 

New Set: Name:  Boulder Smash.jpg
Views: 0
Size:  4.2 KB

Giải thích: Skill Avalanche tạo ra cả một cơn mưa đá, nhưng icon lại chỉ có duy nhất một hòn đá thôi. Icon mới sẽ thích hợp hơn khi có cả một trận mưa đá đang dội xuống (dù chính xác thì là tung lên). Với skill Toss, bản thân icon cũ không có gì bất hợp lí, chỉ có hơi đơn điệu. Icon mới có vẻ hay hơn, dù nó có vẻ giống như Grab hơn Toss. Giá mà kết hợp được cả 2 nhỉ...?

Một vài ý kiến cho rằng nên thay  bằng PASBTNHardenedSkin, vì icon mới sẽ phù hợp với việc gây damage và stun kẻ tấn công. Tuy nhiên, icon mới chỉ phù hợp với damage nhận vào là melee damage (hình cây kiếm - cận chiến), trong khi đó skill của Tiny tác dụng với cả ranged damage, thành thử icon cũ tuy có hơi "nước đôi" nhưng cũng lợi đôi.

 Carine Bloodhoof the Tauren Chieftain:


Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

Giải thích: Hiệu ứng khi cast skill Earth Splitter của Tauren, chúng ta đều đã biết đó là ông BỔ NGỌN KÍCH XUỐNG ĐẤT, không phải dậm chân, vì thế icon cũ của skill là sai hoàn toàn. Tuy nhiên, khi chuyển nó qua làm icon cho skill Echo Stomp thì lại khá hợp, thể hiện sức mạnh vô đối của cú giậm móng. Tuy nhiên sự thay đổi của skill Echo Stomp vẫn không thể hiện tính chất "Echo" của skill, chỉ mới làm rõ phần "Stomp". Còn về skill Natural Order thì thú thực là cả 3 icon - 2 mới 1 cũ đều chưa hoàn hảo. Icon cũ thì không bàn, còn icon mới ở set 2 cũng từa tựa thế, thành ra... miễn bàn nốt. Riêng icon mới ở set 1 có thể đáp ứng được nội dung của skill "Luật lệ tự nhiên" (Nature Rules!). Con bướm đại diện cho "tự nhiên", còn hình ảnh tấm khiên bị vỡ thể hiện sức mạnh của Tự nhiên vượt lên tất cả. Nhưng vẫn chưa ổn lắm, có lẽ.

 Rooftrellen the Treant Protector


Treant có icon set hoàn chỉnh với bộ skill của mình. "No table!"

 Io the Guardian Wisp:


Old Portrait: 

New Portrait: 

Giải thích: Về set skill của Io, cơ bản Icefrog đã tạo hình thích hợp cho các icon để chúng phù hợp với bộ skill. Trên các forum (nhất là playdota.com) có rất rất rất rất RẤT nhiều set icon mới cho Io, nhưng về cơ bản cũng chỉ dựa trên 4 icon cũ mà làm đẹp hơn, nên mình không đưa ra ở đây. Tuy nhiên, ý kiến về việc sửa chân dung cho Io có vẻ hay, dù thật ra cũng chưa chắc đã thay đổi gì nhiều.

 Razzil Darkbrew the Alchemist


Alchemist có bộ skill "chuẩn từng centimet" rồi, miễn bàn nhé.

 Rattletrap the Clockwerk Goblin:


"Nt", if you know what I mean. If you don't, it means: "Như trên".

 Davion the Dragon Knight:
 photo DragonKnight.gif

Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

New Set 3: 

Giải thích: Xét ra thì set icon cũ đã khá hoàn chỉnh, tuy nhiên có một số ý kiến góp ý (đúng) về set mới, nên mình xin bổ sung. Về skill Breathe Fire, ở set mới 1 rõ ràng khá hoàn hảo, nhưng chỉ khi DK ở dạng người, còn khi hóa rồng thì... no way. Icon trung tính vẫn khá hơn. Còn skill Dragon Blood, thú thực là mình rất phân vân, vì tuy icon mới không thể hiện được, icon cũ cũng chả khá hơn gì. Sửa thành "Inner Dragon" hay "Dragon's Endurance" có lẽ sẽ hợp hơn. Việc sửa lại icon cho skill Elder Dragon Form cũng rất... 50/50. Tuy hợp màu với 3 skill còn lại, nhưng lại không thể hiện được bản chất của skill, vì DK hóa rồng level cuối là rồng băng (xanh dương). Được cái ở set 2 ulti trông khá "bốc" và neutral, ko thiên vị. Nhưng đáng tiếc nhất là skill 2, Dragon Tail. Mình không tìm được bất kì icon nào phù hợp để sửa lại skill này. DK là một hero khá thành công trong các trận đấu, nhưng icon set lại gây khá nhiều tranh cãi...

 Huskar the Sacred Warrior:


Huskar thực sự không có gì đáng phàn nàn. Chỉ có điều icon  bị (gần) trùng với  của ; tuy nhiên icon Burning Spear của Hus là "hàng chính chủ" của Blizzard, còn Spirit Lance của PL là "hàng nhái", vì thế chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này ở những bài sau.

 Rigwarl the Bristleback:


Old Portrait: 

New Portrait (actually it's ELDER portrait): 

Old Model: 

New Model (or should I say ELDER moldel):

Old Set: 

New Set: 

Giải thích: Quá trình để mình đưa ra các thay đổi trên khá dài và... vớ vẩn. bắt đầu thì không vớ vẩn lắm. Icon mới cho skill Warpath được làm lại khá đẹp, phù hợp với chính hero và projective (hiệu ứng). Tuy nhiên, như thế lại trùng với portrait, thế là mình đổi portrait, bằng cách lấy lại portrait cũ (từ hồi 6.5x, không nhớ nữa). Và tất nhiên đi kèm với portrait cũ là model cũ. Nhưng này, nhìn cũng đâu tệ đúng không?

 Icarus the Phoenix:


Old Portrait: 

New Portrait: 

Giải thích: Mình thích portrait mới của Phoenix. Nhìn nó đậm chất "Warcraft" hơn cái cũ. Vả lại, cái cũ nhìn khá giống hoạt hình, và phông nền lại chiếm quá nhiều so với các hero khác. Icon mới xét về chi tiết thì không có thay đổi nhiều, thậm chí nhìn giống "game" hơn. Điều quan trọng là có đáng để thay đổi chỉ vì lí do "nhảm ruồi" này không? LOL

 Ymirr the Tuskarr


Không.... thực sự là không có gì đáng để phàn nàn về chú hải cẩu này. Tuy skill  nhìn có hơi bừa bựa và bị trùng với , nhưng ta có thể giải quyết với anh bạn ma băng kia sau.

 Tresdin the Legion Commander
 (too slow, old man!)

Nói đúng ra thì không phải là gã này có set icon hoàn hảo, mà là do mình không tìm được icon thay thế. Vả lại, icon set cũ cũng không tệ. Ta đành tạm bằng lòng vậy.

 Rizzrak the Goblin Shredder


Old Portrait: 

New Portrait:  

Giải thích: Thôi được, mình bị cận. Mình kém trí. Mình thiểu năng. Nhưng thực sự là mình chịu, không thể nhìn ra cái portrait cũ của Shredder đang thể hiện cái gì. Cái mặt goblin chắc chắn không phải, cái mặt robot cũng không phải nốt. Thậm chí chả phải tay chân đầu cổ gì cả. Trong khi đó, portrait mới lại thể hiện rõ cái bản mặt của gã goblin đang lái con robot. Đồng ý với mình chứ?

 Kaolin the Earth Spirit
Kaolin

Old Set: 

New Set: Name:  icons_6431_btn.jpg
Views: 0
Size:  3.8 KBName:  Boulder Smash.jpg
Views: 0
Size:  4.2 KBName:  Geomagnetic Grip.png
Views: 0
Size:  16.2 KBName:  Magnetize.png
Views: 0
Size:  12.2 KB

New Set 2: 

New Set 3: 


Giải thích: Icon cũ của skill Stone Caller trông chả giống hòn đá tí nào. Gọi nó là một quả trứng còn dễ tin hơn. Ở set 1 có vẻ khá hơn, nhưng... quá hoàn hảo. Tròn quay. Tròn xoe. Không giống đá thật cho lắm. Thế nên set 2 và 3 có vẻ sẽ hay hơn. Boulder Smash có nghĩa là "vỡ đất" hay "vỡ đá", nhưng trên thực tế thì Kaolin không đập vỡ tảng đá nào cả, chỉ đánh nó văng đi, thành ra set 1 hơi không hợp lí. Với skill Rolling Boulder, Kaolin cuộn lại và lăn đi. Icon cũ chỉ mới "cuộn" chứ chưa "lăn", trong khi đó skill của Kaolin không chỉ "lăn" đơn giản, mà còn có thể bắn ra xa hơn nhờ các "Stone", thành ra lấy hình quả bóng (bằng) đá lăn ziczac nhìn hay hơn. Về icon cũ skill Geomagetic Grip thì chắc chắn là không hợp tí nào với 1 Panda. 3 icon mới đều phù hợp như nhau, nên mình xin để cả 3. Còn ulti Magnetize thì thứ thực là icon ở set 2 và 3 nhìn "ngầu" nhất, 2 cái còn lại trông chưa phù hợp với một ulti cho lắm.


End of Part I
To be Continue...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét