14 thg 7, 2013

Dota Heroes: New icon sets - Part V (STN/INTEL)

New Icon sets for Dota Heroes
Part V: Sentinel - Intelligence

 Rylai Cresfall the Crystal Maiden

Huhm... không biết là do ngẫu nhiên hay là có ý đồ sẵn... từ bài đầu tiên đến nay, hầu như các hotgirl đều qua ải trót lọt, không bị vướng víu comment gì...

 Aiushtha the Enchantress

Old Set: 

New Set: 

Giải thích: Nhìn tổng quan, theo "định luật hotgirl" đã nêu trên, Enchantress không có gì đáng phàn nàn về icon set. Duy có icon Enchant sửa lại một tí cho hợp tông màu và "rừng rú style" thôi.

 Puck the Faerie Dragon

Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

Giải thích: Về cơ bản, Puck cũng đã khá hoàn chỉnh về icon set. Tuy nhiên, sửa lại icon cho Dream Coil sẽ phù hợp với hiệu ứng và tông màu của cả set, đồng thời tránh trùng lặp với 2 đồng đội  và . Còn về icon mới của Illusory Orb ở set 2, sự thay đổi đơn giản là chỉ dê làm rõ thêm hiệu ứng của skill, không quan trọng lắm.

 Chen the Holy Knight

Với Chen, set icon xem ra cũng khá là ổn, tuy có hơi nhiều "trượng" quá nhưng cũng không sao!

 Ezalor the Keeper of the Light


Old Set: 

New Set: BTNManaRecharge

New Set 2: BTNManaRecharge



Giải thích: Icon của Illuminate cần thiết phải sửa, vì hiệu ứng trong game là luồng sáng vàng, không phải xanh. Cả icon của Blinding Light cũng thế, bỏ cái giếng Moon Well ấy đi mà thay bằng một icon xác đáng hơn. Còn về 2 icon Chakra Magic và Mana Leak, việc thay đổi là tùy ý thích của mỗi người, mình chỉ đưa ra ý tưởng chứ không quyết định.

 Zeus the Lord of Olympus


Old Portrait: 

New Portrait: 

Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 


Giải thích: Một lần nữa, các thay đổi ở Zeus chỉ là mang tính optional, tùy thích, không ảnh hưởng quan trọng lắm.

 Furion the Prophet


Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

Giải thích: Icon skill mới cho skill Sprout của Fu thực chất là icon cũ (cũ hơn nữa) của skill, vốn đã được thay thế. Tuy nhiên, icon cũ chỉ có một cây , còn icon mới thì một rừng, trông sẽ phù hợp hơn với skill. Còn về phần Teleportation, chắc mình không nói các bạn cũng công nhận rằng icon cũ... chẳng dính dáng gì cả. Icon mới trông khá hơn. Cả skill Wrath of Nature cũng thế. Với icon mới ở set 1, thứ thực mình hơi khó giải thích, nhưng mình "có cảm giác" nó liên quan tới phép thuật, tới tự nhiên, và tới phép thuật tự nhiên, có lẽ sẽ ổn. Còn ở set 2 thì trông "chất" hơn với hiệu ứng khá giống trong game, mỗi tội là từ  biến tấu lại thôi.

 Nortrom the Silencer


Old Set: BTNBansheeMaster

New Set: BTNBansheeMaster

Giải thích: E hèm... thứ nhất, icon cũ quá đơn điệu, quá nhàm chán, quá "cùi" cho một ulti thuộc hàng bá đạo như thế này. Thứ hai, có ai nhận ra biểu tượng Silence này bị dùng hơi nhiều không? (để ý nào các bạn trẻ  ) (một fun-fact là nếu bạn lộn ngược icon  bạn sẽ có số 7) Với icon mới cho Nortrom, trông cả set icon sẽ sống động hơn hẳn, và icon cũng làm Nortrom trông mạnh mẽ hơn hẳn.

 Lina Inverse the Slayer


Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

New Set 3: 

New Set 4: 

Giải thích: Với tên skill DRAGON Slave và hiệu ứng là một con phượng hoàng, skill 1 vốn đã tự mâu thuẫn với chính nó. Có lẽ vì vậy mà Icefrog quyết định không "thiên vị" bên nào bằng cách cho một ngọn lửa chung chung cho icon Dragon Slave. Tuy nhiên, nếu sửa thành (các) icon mới trông sẽ bắt mắt và hợp với projective hơn. Ở skill 3, cả tính "fiery-bừng cháy" lẫn "soul-linh hồn" đều mất biệt. Thay bằng 2 icon trông sẽ khá hơn, nhất là ở 2 set 2 và 3, nhẩy? Còn icon cho Laguna Blade là nhằm giải quyết cả 2 vấn đề: tránh bị trùng và bớt đơn điệu.

 Raijin Thunderkeg the Storm Spirit


Old Portrait: 

New Portrait:  hoặc 

Old Set: 

New Set: 

Giải thích: Storm là một trong "Tam đại ma thần" Storm, Earth và Fire của . Cả hai anh em nó  và  đều dùng lại portrait cũ từ WCIII, vì vậy việc đi tạo một portrait mới cho Storm sẽ khiến người đời dị nghị chăng? Vả lại nhìn portrait cũ không được "mượt" cho lắm, so với 2 portrait mới trông sẽ "chất" hơn và "in-game-ly" hơn. Còn về Electric Vortex, đơn giản là icon cũ đã bị re-used quá nhiều, thêm nữa là trông không hợp lắm. Thay bằng icon mới, tính chất và hiệu ứng của skill được hiển hiện rõ hẳn lên.

 Alleria the Windrunner


Old Set: 

New Set: 

New Set 2: 

Giải thích: Theo "định lí hotgirl", và trên thực tế, set icon của Wind đã khá khớp, chấp nhận được với hầu hết game thủ. Tuy nhiên, có một vào ngoại lệ, và may thay (hoặc xui thay) có mình. Các ý tưởng mình đưa ra sau đây thực sự chỉ là ý kiến cá nhân, personal, không thực sự có giá trị (cho lắm). Về icon Windrunner, chỉ đơn giản là mình muốn nhấn mạnh thêm tính "wind-run", và cho nó sinh động thêm. Còn về icon cho Focus Fire, mình thiết nghĩ một mũi tên chưa cho thấy rõ bản chất khá bá đạo của skill. Một số người sẽ không thích ý tưởng này, nhưng mình nghĩ một chùm mưa tên sẽ chứng tỏ tốc độ thần sầu của nàng cung thủ gió, nhất là khi Dota 2 cũng cùng ý tưởng 

Thrall the Disruptor


Thrall tuy không thuộc hàng "hotgirl", nhưng lại là một trong các "em nhỏ" của các hero (được đưa vào khá trễ), thành thử được chăm chút khá kĩ. Vả lại bộ skill của Thrall có hiệu ứng khá đơn giản nên được làm cũng đơn giản không kém, thành ra khá khớp nhau, không phải thay đổi.

 Aggron Stonebreaker the Ogre Magi


Old Set: 

New Set: BTNFireForTheCannon

Giải thích: Icon cuối cùng là của skill Unrefined Fireblast (skill thứ 5 khi có Scepter); tuy nhiên icon cũ nhìn y chang icon của Fireblast. Sửa lại 1 tí (quay ngược lại) trông sẽ đỡ nhàm chán hơn (dù phải công nhận là mình hơi bị rảnh).

 Squee, Spleen and Spoon the Goblin Techies


Một hero khá phức tạp, nhưng lại có icon set đơn giản đến mức không sửa vào đâu được.

 Jakiro the Twin Head Dragon


Old Set: 

New Set: 

Giải thích: Huhm... đây là hero thứ 15 của bài viết này, tức là hero thứ 15 của phe Sentinel - nhóm Intel, và mình phải công nhận một điều là nhóm này là nhóm có các icon set gần-như-hoàn-chỉnh nhất mình từng làm. Với Jakiro cũng vậy, cả 4 icon hầu như đã lột tả khá ổn nội dung và hiệu ứng của skill. Tuy nhiên, riêng với Liquid Fire, mình xin đưa ý tưởng sửa đổi một chút, một phần để cái "fire" trông nó "liquid - lỏng" hơn, một phần là cho nó "warcraft-ly" - "giống trong game" hơn.

 Boush the Tinker


Old March of the Machines's effect: 

New March of the Machines's effect: 

Giải thích: hiệu ứng robot củ đã được dùng cho Clockwerk  rồi, giờ lại đem dùng lại thì hơi... phí. Vả lại hiệu ứng "đụng-vào-xịt-máu" trông hơi... lúa quá. Với hiệu ứng robot mới cộng thêm hiệu ứng "đụng-vào-nổ-bùm", trông skill sẽ hoành tráng hơn hẳn.

 Rhasta the Shadow Shaman


Old Set: 

New Set: 

Giải thích: Chúng ta ai cũng đã biết skill Voodoo của Rhas (và cả của Lion ) là biến đối thủ thành , thế tạo sao icon lại là một con cóc? Nếu muốn giữ icon đó thì hãy đổi hiệu ứng ra con này . Hoặc mình còn một ý kiến nữa:

New Set 2: 

Cái này là để cho tông-xuyệt-tông cả 4 icon, và có hiệu ứng là  Biến đối thủ thành heo, why not?


 Rubick the Grand Magus


Old Set: BTNAttackGround

New Set: BTNAttackGround

New Set 2: BTNAttackGround

Giải thích: Đối với icon cũ của Telekinesis, trông nó giống một vụ nổ hơn là một skill mang tính "khí công" (mà thật ra nó là vụ nổ thật BTNSelfDestruct). Hai icon mới ít nhiều sẽ thể hiện tốt hơn khả năng "dịch chuyển từ xa" của lão pháp sư. Còn về Null Field, icon cũ thể hiện khá sát ý nghĩa của tên gọi "Vùng Trống rỗng", nhưng về bản chất của skill thì hoàn toàn không. Icon mới trông sẽ thực hơn, sát hơn, và đẹp hơn.

 Dragonus the Skywrath Mage


Như đã nói trên, các "em út" thường được Ếch Băng chăm sóc khá kĩ lưỡng, thành thử Skywrath có bộ icon set khá phù hợp, không phải chỉnh sửa.

 Nerif the Oracle
Nerif

Như mình đã nói trên...


The end of Part V
To be continue...

1 nhận xét: